Vitamin và cơ thể trẻ

Thảo luận trong '09. Quảng cáo - Rao vặt khác' bắt đầu bởi admin, 20/8/16.

  1. admin

    admin Administrator Thành viên BQT

    Canxi

    Lượng hàng ngày: 700mg (800mg cho thanh thiếu niên)

    lợi.: giúp răng và xương chắc khỏe, tốt cho tim, dây tâm thần và cơ bắp.
    Không phải canxi cứ vào thân là con đã có thể thu nhận được hoàn toàn. Lượng canxi này còn bị thất thoát qua quá trình chuyển hóa nữa nên mẹ nhớ bổ sung thêm các sản phẩm có chứa MK7 hay vitamin D3 để canxi kết nạp thẳng vào xương, tăng hiệu quả của việc bổ sung canxi cho thân nhé.

    Nguồn thực phẩm: sữa, sữa đậu nành, bánh mì, sữa chua


    Crom

    Lượng hàng ngày: không NRI

    lợi.: Giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và phát triển mô

    Nguồn thực phẩm: thịt gà, bánh mì


    Đồng

    Lượng hàng ngày: 1.2mg

    ích: Giúp hình thành tim, xương, hệ tâm thần, huyết mạch

    Nguồn thực phẩm: đậu xanh, hạt điều, xoài


    Axit folic

    Lượng hàng ngày: 300mcg. 400mcg bổ sung trước khi có thai và trong ba tháng đầu của thai kỳ

    ích cho bé: Giúp phát triển hệ thống tâm thần trung ương.
    + 2 lát bánh mì vựa lúa (64mcg)

    + 2 spears bông cải xanh nấu chín (58mcg)

    + 1 quả cam lớn (65mcg)

    Nguồn thực phẩm:


    Iốt

    Lượng hàng ngày: 140mcg

    lợi. cho em bé của bạn: Điều chỉnh sự đàm luận chất và giúp hệ thần kinh phát triển
    + Muối i-ốt

    + Cá

    + Rong biển

    + Sữa

    + Sản phẩm từ sữa

    [​IMG]

    Ảnh từ video quang cao sua vinamilk

    + Thăn bò 100g (2.4mg)

    + 3 muỗng canh đậu xanh nấu chín (1.5mg)

    + 200g đậu nướng (2.9mg)

    Nguồn thực phẩm:


    Sắt

    Lượng hàng ngày: 14.8mg

    ích lợi: Làm cho các tế bào máu đỏ, cung cấp oxy cho các tế bào năng lượng và tăng trưởng, và phát triển xương và răng

    Nguồn thực phẩm:


    Magnesium

    Lượng hàng ngày: 270mg

    ích cho bé: Giúp xương và răng chắc khỏe, điều chỉnh lượng insulin và đường trong máu, phát triển mô
    + 100g rau bina (54mg)

    + 100g đậu bắp (71mg)

    + 180g gạo lức nấu chín (77mg)

    Nguồn thực phẩm:


    Mangan

    Lượng hàng ngày: Không RNI

    lợi. cho bé: Giúp xương và tuyến tụy phát triển, và chế biến chất béo và carbohydrate
    + 160g cháo (0.74mg)

    + 60g đậu đen nấu chín (0,3mg)

    Nguồn thực phẩm:


    Axit pantothenic (vitamin B5)

    Lượng hàng ngày: Không RNI

    Lợi ích cho em bé của bạn: Điều chỉnh kích thích tố găng, kháng thể và tăng trưởng. Giúp chuyển hóa protein và chất béo
    + Trứng 1 vừa luộc (1.7mg)

    + Một nửa quả bơ làng nhàng (0.8mg)

    + 200ml sữa bán tách kem (1.6mg)

    Nguồn thực phẩm:


    Photpho

    Lượng hàng ngày: 550mg

    lợi.: Giúp xương và răng chắc khỏe, phát triển và đông máu và nhịp tim thường ngày
    + 100g cá hồi đóng hộp (290mg)

    + 60g đậu pinto nấu chín (90mg)

    + 200ml sữa tác

    Xem thêm tại: quang cao cho be an ngon 2015
     
  2. soccon121

    soccon121 New Member

    Ngày hè oi bức nóng nực khiến cơ thể khó chịu vô cùng, các mẹ bầu không chỉ tăng cân mà cả thân nhiệt cũng tăng vùn vụt. Cảm giác nóng bức, bốc hoả dễ khiến mẹ bầu thêm mệt mỏi, stress. Những loại thực phẩm dưới đây có thể giúp các mẹ mang bầu giải nhiệt nhanh cho hè này.
    Nước dừa

    [​IMG]
    Nước dừa chứa rất nhiều chất khoáng và lượng đường vừa phải rất tốt cho mẹ bầu. (Ảnh minh hoạ)
    Mẹ bầu khá quen thuộc với loại thức uống này, từ giữa thai kỳ trở đi có thể dùng giải khát hàng ngày. Nước dừa có tính hàn giúp thanh nhiệt tốt. Thêm nữa nước dừa còn bổ sung vitamin tổng hợp nhóm B và các chất khoáng như Kali, magiê, canxi… Theo dân gian nước dừa còn giúp trong nước ối và làn da của em bé sẽ trắng hơn nếu mẹ uống nước dừa thường xuyên.

    Các loại đậu

    Các loại đậu như đậu đen, đậu xanh vốn có tính thanh nhiệt, giải độc. Các loại đậu còn bổ sung lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể. Mẹ bầu có thể dùng nấu chè để ăn giải khát. Tuy nhiên nếu dùng theo cách này thì lưu ý lượng đường vừa phải, tốt nhất nên dùng đường phèn, mật mía sẽ mát hơn dùng đường trắng thông thường. Ngoài ra các loại đậu có thể dùng để nấu cháo hay hầm canh cùng sườn heo và rau củ giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

    Hạt sen, ngó sen, củ sen
    Hạt sen, ngó sen và củ sen có thể chế biến thành nhiều món ăn lạ miệng, giàu dinh dưỡng cho bà bầu.
    Đây là nhóm thực phẩm có chức năng an thần, làm dịu các kích ứng thần kinh giúp giảm bớt sự sinh nhiệt lượng trong cơ thể. Ngoài ra, còn giúp các mẹ bầu giảm bớt căng thẳng và trị chứng mất ngủ. Ngó sen, củ sen khi tươi có tính hàn, vị ngọt mát, giúp thanh nhiệt cho cơ thể nên rất tốt cho bà bầu. Nhóm thực phẩm từ sen rất dễ để chế biến thành nhiều món ăn đa dạng như: hầm canh với thịt bò, nấu chè, trộn các loại nộm…

    Rau dền

    Rau dền giúp bổ khí, lợi tiểu, có vị ngọt tính hàn giúp thanh nhiệt rất tốt. Ngoài ra, rau dền còn chứa nhiều vitamin, sắt và chất khoáng bồi bổ cho cơ thể bà bầu. Hàm lượng canxi trong rau dền cũng cao gấp 3 lần so với rau chân vịt. Đặc biệt, sắt và canxi trong rau dền rất dễ được hấp thu tối đa do rau rền không chứa acid oxalic. Rau dền có thể dùng xào, luộc hay nấu canh.

    Trái cây họ cam
    [​IMG]
    Trái cây họ cam không chỉ thanh nhiệt mà còn giúp mẹ bầu tránh bị cảm nắng, tăng sức đề kháng. (Ảnh minh hoạ)
    Cam, chanh, quýt, bưởi chứa rất nhiều vitamin C và chất chống oxy hoá có khả năng giúp cơ thể mẹ bầu tăng sức đề kháng. Ngày hè cũng là lúc mẹ bầu dễ mắc các bệnh cảm nắng, sốt. Dùng cam, chanh thường xuyên sẽ hạn chế tình trạng này. Uống nước ép hay ăn các loại quả trên thường xuyên không chỉ giúp giải nhiệt ngày hè mà còn làm đẹp da cho mẹ bầu. Không chỉ có vậy, cam, chanh còn góp phần đẩy lui chứng rối loạn tiêu hóa, chán ăn mệt mỏi, họng khô miệng khát hoặc chứng buồn nôn ở phụ nữ mang thai.

    Bí đao
    [​IMG]
    Bí đao thanh nhiệt, giải độc và còn là phương pháp làm đẹp tuyệt vời dành cho mẹ bầu. (Ảnh minh hoạ)
    Theo Đông y, bí đao vị ngọt, tính hàn, không có độc tính. Có tác dụng lợi phế, giải nhiệt, nhuận tràng. Bí đao còn được biết tới như phương pháp làm đẹp tự nhiên, thanh lọc cơ thể và làm trắng da, chống thừa cân. Ăn bí đao có thể tiêu trừ nước thừa trong cơ thể, giảm bớt sự phù nề đặc biệt là ở chân cho mẹ bầu. Bí đao có thể dùng nấu canh hay ép nước uống đều tốt cho cả mẹ và bé.

    Uống đủ nước
    [​IMG]
    Nước lọc rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt khi mang thai nhu cầu về nước của cơ thể sẽ cao hơn bình thường. (Ảnh minh hoạ)
    Quan trọng nhất là giữ cho cơ thể đủ lượng nước cần thiết. Khi mang thai, cơ thể sẽ đòi hỏi lượng nước nhiều hơn bình thường. Không chỉ tốt với người bình thường, thường xuyên uống nhiều nước là việc cực kỳ có lợi cho mẹ bầu. Nó giúp cơ thể không bị mất các chất điện giải, hạn chế chứng táo bón khi mang thai. Dù không cảm thấy khát nhưng mẹ bầu vẫn nên uống nước đều đặn
     
  3. dangtuan181114

    dangtuan181114 New Member

Chia sẻ trang này